Tổ đỉa- tưởng dễ mà khó.

Bệnh tổ đỉa, hay chàm tổ đỉa, là một bệnh da liễu với biểu hiện đặc trưng là nổi mụn nước trên lòng bàn chân hoặc lòng bàn tay. Mụn rộp thường rất ngứa và mọng nước. Đây là một bệnh tưởng nhẹ nhưng lại khiến cho các bác sĩ tại Đông y Tuệ Y Đường vô cùng đau đầu trong việc điều trị bởi bệnh ngoài các yếu tố bên trong còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố bên ngoài như môi trường lao động, sinh hoạt… và việc bệnh nhân không kiêng khem được cũng khiến cho bệnh trở lên nặng hơn. 

Ngày hôm nay hãy cùng các bác sĩ tại Đông y Tuệ Y Đường xem qua quá trình thăm khám một bệnh nhân tổ đỉa như thế nào nhé

 

Kết quả điều trị bệnh nhân Viêm da tiết bã

Tình hình dịch bệnh vô cùng căng thẳng, nhưng công việc khám chữa và điều trị cho bệnh nhân chưa bao giờ được phép chậm trễ. Tuân thủ đúng nguyên tắc 5K, các bác sĩ tại Đông y Tuệ Y Đường vừa làm tốt việc phòng chống và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, vừa làm tốt công tác khám chữa bệnh.

Chàm vi khuẩn và hành trình đi tìm lại sự tự tin của cô gái trẻ

Bệnh nhân khi đến với Đông y Tuệ Y Đường sẽ được ưu tiên thực hiện đầy đủ các bước như Khẩu trang, Khử Khuẩn, Khai báo y tế, Giãn cách…  sau đó mới đến Khám và điều trị bệnh.

Với mỗi mặt bệnh, mỗi bệnh nhân các bác sĩ sẽ có những câu hỏi để đưa ra hướng xử lí, chẩn đoán bệnh cũng như là điều trị bệnh riêng. Như bệnh nhân Tổ đỉa trong Clip trên cũng vậy, ngoài việc ân cần hỏi thăm và quan tâm các bác sĩ cũng khám bệnh vô cùng tỉ mỉ, trải qua đủ các bước để đưa ra kết luận và chẩn đoán chính xác nhất. Từ đó, cũng góp phần nâng cao hiệu quả chữa bệnh và giảm thiểu chi phí chữa bệnh cho bệnh nhân.

Mọi vấn đề thắc mắc cần tư vấn về da liễu hãy liên hệ trực tiếp Bác sĩ Trần Thị Thu Huyền hoặc Đông y Tuệ Y Đường để được giải đáp các bạn nhé.

Tin liên quan

11 thoughts on “Tổ đỉa- tưởng dễ mà khó.

  1. Quả Na says:

    Đã ai chữa khỏi bệnh chàm tổ đỉa tại Tuệ Y Đường chưa ạ, chia sẻ lại cho mình với? Mình cũng bị tổ địa đeo bám dai dẳng gần 2 năm nay rồi, đi nhiều nơi dùng đủ mọi cách, uống rất nhiều loại thuốc tây rồi nhưng vẫn bị tái phát liên tục, không thể khỏi hẳn được, mình bị cả ở tay và chân nên chán lắm.

    • Ngọc Hà says:

      Tôi gần xong liệu trình điều trị bên đây rồi, không biết do mình hợp thuốc hay sao mà thấy đỡ hẳn, đừg dung thuốc tây bác ơi, toi trc cũng uống nhiều thuốc tây phát sợ, người lúc nào cũng nóng, lên mụn nhiều may mà có người giới thiệu ko thì toang, bác cứ đến bác sĩ khám xem thế nao r cko thuoc uống

    • Đông y Tuệ Y Đường says:

      Chào bạn, bạn cần bác sĩ hỗ trợ thêm thông tin gì vui lòng liên hệ 0789.501.555 để bác sĩ tư vấn cho bạn nhé.

    • Đông y Tuệ Y Đường says:

      Chào Cao Kỳ, không biết bạn đang gặp tình trạng gì ạ, b vui lòng liên hệ 0789.501.555 để được các bác sĩ tư vấn và đặt lịch khám bạn nhé!

  2. Đinh Như Quỳnh says:

    Em bị bệnh tổ đỉa gần 1 năm nay rồi. tay em bị lên những mụn nước nhỏ nằm chìm ở lòng bàn tay, bàn chân và các rìa ngón. Các mụn nước không tự vỡ mà xẹp đi, sau đó bong vẩy. Mụn này gây giác ngứa ngáy khó chịu vô cùng. Em có dùng nhiều kem bôi, bôi thì đỡ nhưng cứ mấy hôm lại ngứa lại. chữa bằng các mẹo dân gian cũng không được, bác sĩ cho hỏi e nên làm gì ạ

    • Đông y Tuệ Y Đường says:

      Chào Quỳnh , các loại thuốc bôi đa phần chứa corticoid giúp giảm triệu chứng nhanh mà tái phát cũng nhanh nữa, bệnh này bạn nên điều trị tác động sâu từ căn nguyên mới có hiệu quả lâu dài đc. Bạn có thời gian hãy đến trực tiếp để bác sĩ khám cho bạn, tùy vào tình trạng hiện tại bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị tốt nhất cho mình đạt đc kết quả tối ưu nhất tránh mất nhiều thời gian và chi phí bạn nhé, mong sớm gặp bạn!

  3. Kha Hy says:

    Bác sĩ ơi cho em hỏi với, em thấy mình có những dấu hiệu lên mụn rồi ngứa ngáy như mọi người nói là bệnh tổ đỉa nhưng em chưa đi khám, vậy giờ em có nên đi khám hay là mua thuốc về điều trị luôn được k? nếu khám thì khám ở đâu ạ, cảm ơn bác sĩ

    • Đông y Tuệ Y Đường says:

      Chào Kha Hy, em không nên tự ý dùng thuốc khi chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ nhé, e nên đến để bác sĩ khám cho em, người làm trong nghề, có nhiều kinh nghiệm mới chẩn đoán chính xác bệnh của em được, em vui lòng liên hệ 0789.501.555 để bác sĩ tư vấn kỹ và giúp em đặt lịch em nha.

  4. Trang says:

    Con gái cháu năm nay được hơn 2 tuổi năm ngoái khám ở BV Đa liễu TW có kết quả bị tổ đỉa. Có bôi thuốc khỏi nhưng năm nay lại bị lại. Cháu bị nổi mụn li ti ở dưới da lòng bàn chân, bàn tay( bàn chân nhiều hơn). Chỗ thì riêng rẽ, chỗ thì thành đám. Gãi nhiều thì sờ thấy gợn gợn tay. Chưa đến mức vỡ và nứt rách da. Nhưng đêm ngứa gãi rất nhiều. Bác sĩ cho cháu hỏi trường hợp như con cháu có phải bị tổ đỉa k ạ? Và con cháu hơn 2 tuổi nếu bị tổ đỉa thì có dùng được thuốc bên mình không ạ?

    • Đông y Tuệ Y Đường says:

      Chào Trang, cháu nên cho bé đến khám để bác sĩ đưa ra chẩn đoán đúng nhất về bệnh của con nhé, từ đó bác mới đưa ra hướng điều trị tốt nhất cho con con được, Trang cần bác sĩ hỗ trợ thêm vui lòng liên hệ 0789.502.555 để đươc tư vấn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *