Chàm vi khuẩn và hành trình đi tìm lại sự tự tin của cô gái trẻ

Chàm vi khuẩn (Eczema vi khuẩn) là dạng chàm khởi phát do độc tố của liên cầu khuẩn, tụ cầu hoặc độc tố của nấm Epidermophyton và Trichophyton. Thể chàm này thường xuất hiện trên các vết xây xước da nhiễm khuẩn, vết mổ, lỗ rò, vết bỏng hoặc vết côn trùng cắn.

Eczema vi khuẩn bùng phát do cơ thể phản ứng với độc tố từ nấm/vi khuẩn, sau đó kích thích phản ứng miễn dịch và gây bùng phát triệu chứng của bệnh chàm. Tình trạng này khác với biến chứng chàm bội nhiễm (tổn thương da do chàm bị nhiễm trùng do virus và vi khuẩn xâm nhập).

Triệu chứng lâm sàng của thể chàm vi khuẩn thường xuất hiện ở những vùng da có mức độ tiếp xúc thường xuyên – đặc biệt là những vùng da mỏng và dễ bị xây xước. Khác với những thể chàm thông thường, eczema vi khuẩn không chỉ gây triệu chứng tại chỗ mà còn phát sinh kèm theo một số triệu chứng toàn thân.

Hôm nay các bạn hãy cùng Đông y Tuệ Y Đường đi tìm hiểu quá trình điều trị và phục hồi của một bệnh nhân nữ chẳng may mắc căn bệnh này nhé.

Là một trong những bệnh nhân cũng được bác sĩ tiên lượng khá là nặng và đã kiên trì đi cùng với các bác sĩ tại Tuệ Y Đường từ rất lâu. Những ngày đầu H đến với chúng tôi trong tình trạng da xuất hiện tổn thương dạng trợt nông, có mủ, rỉ dịch và ranh giới tương đối rõ. Thương tổn có vảy tiết tương tự chàm bội nhiễm, quanh vùng da thương tổn có xuất hiện một số mụn mủ.

Em rất hoang mang với tình trạng da của mình và mong muốn được các bác sĩ tại Đông y Tuệ Y Đường thăm khám, điều trị.

Trong quá trình chữa bệnh đã có những lúc em đã định bỏ cuộc bởi quá đau đớn, vùng da bệnh sau khi bôi thuốc dát tới mức em không thể chịu được, em khóc và không thể tiếp tục bôi thuốc. Em nói với các bác sĩ tại Tuệ Y Đường:” Cháu đau nhiều dát nhiều lắm, chắc không thể theo được vì bây giờ là mùa đông, cô ơi để tới hôm nào ấm hơn cháu qua cô điều trị cho cháu ạ”.

Các bác sĩ tại Tuệ Y Đường thật sự rất đồng cảm, luôn ở bên cạnh động viên bệnh nhân, và cuối cùng bệnh nhân cũng đã không bỏ cuộc. Dưới sự hướng dẫn tận tình của bác sĩ, chân của H đã đỡ đau hơn và dần hồi phục.

Kết quả điều trị bệnh nhân viêm da cơ địa bị tiểu đường

Cô gái ấy vẫn ngày ngày kiên trì đi làm, đến tối muộn lại đến để bác sĩ thăm khám bệnh và điều chỉnh thuốc, đến nay cũng được 5-6 tháng, bệnh trạng của em đã đỡ hơn rất nhiều. Cả bệnh nhân và bác sĩ đều vui mừng phấn khởi.

Chúng ta cùng xem lại quá trình điều trị bệnh của bệnh nhân tại Đông y Tuệ Y Đường nhé.

Hình ảnh bệnh nhân trước và sau khi điều trị
Hình ảnh bệnh nhân trước và sau khi điều trị

Ngay từ đầu khi bắt đầu điều trị các bác sĩ tại Tuệ Y Đường cũng nhắc nhở bệnh nhân điều trị phải thật sự kiên trì. Và không phụ lòng mong đợi của chúng tôi cô gái mạnh mẽ ấy với ý chí quyết tâm chiến thắng bệnh tật, quyết tâm tìm lại sự tự tin trong cuộc sống đã ngày ngày dùng thuốc đều đặn, tuân thủ các các hướng dẫn mà bác sĩ đặt ra…

Á sừng điều trị có thật sự khó ???

 

Chân bệnh nhân trong quá trình điều trị
Chân bệnh nhân trong quá trình điều trị

 

 

Hình ảnh chân bệnh nhân trong quá trình điều trị
Hình ảnh chân bệnh nhân trong quá trình điều trị

Hiện tại bệnh nhân vẫn đang tiếp tục điều trị theo phác đồ của các bác sĩ tại Đông y Tuệ Y Đường, chúng ta cùng chờ đợi kết quả từ bệnh nhân sau một thời gian nữa nhé.

Mọi vấn đề thắc mắc cần tư vấn về da liễu hãy liên hệ trực tiếp Bác sĩ Trần Thị Thu Huyền hoặc Đông y Tuệ Y Đường để được giải đáp các bạn nhé.

 

 

Tin liên quan

8 thoughts on “Chàm vi khuẩn và hành trình đi tìm lại sự tự tin của cô gái trẻ

  1. Tuấn Nhã says:

    Mình đang dùng thuốc bên mình được 10 ngày thấy tiến triển khá tốt, không đỡ nhanh như tây y nhưng ổn định và cảm thấy an toàn hơn nhiều

  2. Cô Cô says:

    Mình đã điều trị nhiều nơi nhưng không đỡ lắm cần tìm 1 chỗ uy tín có thể chữa khỏi. Mn ai biết chỗ khám và điều trị khỏi chỉ em với ạ, bao nhiêu tiền cũng được

  3. Lê Công says:

    Chàm vi khuẩn ở trẻ phòng khám có nhận điều trị không ạ. Mình có đứa cháu 10t ị chàm vi khuẩn mấy tháng nay có dùng thuốc nhưng không đỡ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *