{Feedback ca bệnh đau lưng}: Bệnh nhân vui sướng vì khỏi bệnh

Bác sĩ CKI. Nguyễn Nhật Minh nhấn mạnh rằng: ” Các phương pháp trị liệu chữa đau lưng tại Phòng khám Tuệ Y Đường đã giúp rất nhiều người bệnh mãn tính chấm dứt các cơn đau nhức, lấy lại chức năng vận động và phục hồi sức khỏe toàn diện chỉ sau một vài lần trị liệu”.

Đây hiện đang là cách chữa nhận được nhiều lời khen, đánh giá tích cực từ đông đảo người bệnh, giới chuyên môn cũng như báo chí, truyền thông. Dưới đây là chia sẻ ca bệnh điều trị tại Phòng khám Tuệ Y Đường! Kính mời quý bạn đọc cùng Phòng khám tìm hiểu về ca bệnh này nhé!

Trường hợp của chị Hương (Hà Nội) trong câu chuyện dưới đây là một trong những minh chứng thực tế cho điều đó. Vô tình tìm được địa chỉ Phòng khám Tuệ Y Đường qua Facebook trên mạng, chị đã không ngần ngại đến “thử” xem sao. Cuối cùng, hiệu quả khỏi bệnh cùng sự nhiệt tình, tận tâm của đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên và chất lượng dịch vụ hoàn hảo tại Phòng khám lại khiến chị cảm thấy vô cùng hài lòng.

Bệnh nhân chữa đau lưng tại Phòng khám Tuệ  Y Đường
Bệnh nhân chữa đau lưng tại Phòng khám Tuệ Y Đường

Đau lưng sau sinh và lần trải nghiệm trị liệu vật lý đầu tiên của người phụ nữ trẻ tuổi

Đau nhức xương khớp là bệnh lý phổ biến ở đại đa số người dân Việt Nam trong giai đoạn hiện tại. Trong đó, ⅔ trường hợp gặp vấn đề về đau lưng bao gồm cả người trẻ, người lớn tuổi và tất cả mọi đối tượng khác nhau.

Nói về bệnh lý của mình, chị Hương cho biết đây là lần đầu tiên chị bị bệnh xương khớp, bị đau lưng như vậy. Bệnh tình khởi phát sau khi chị sinh em bé xong một thời gian. Các cơn đau nhức lúc đầu cũng nhẹ nhàng và không diễn ra liên tục, chỉ thi thoảng nhức mỏi và nhói theo cơn.

“Khi đó, em không dùng thuốc Tây vì sợ tác dụng phụ của thuốc ảnh hưởng đến sức khỏe, cơn đau chưa gây phiền toái nhiều và cũng không tìm được cách chữa nào ưng ý nên em vẫn kệ bệnh đấy rồi tính sau. Cho đến khi các cơn đau tái phát thường xuyên với mức độ nặng hơn, em mới thấy lo lắng và bắt đầu đi tìm phương pháp điều trị”.

Đau lưng là bệnh lý rất phổ biến hiện nay
Đau lưng là bệnh lý rất phổ biến hiện nay

Chia sẻ với đội ngũ nhân viên tại Phòng khám Tuệ Y Đường, chị Hồng kể lại:

“Bản thân em là người rất thích xem thông tin trên mạng, bất kể vấn đề thắc mắc gì không biết em đều search Google và tham khảo trên đó đầu tiên. Khi bị bệnh đau lưng này cũng vậy, em tìm hiểu các cách chữa, địa chỉ chữa bệnh uy tín thì tìm thấy Phòng khám Tuệ Y Đường. Đơn vị được đánh giá và phản hồi rất tốt, có nhiều báo chí, truyền thông khen ngợi, lại được đông đảo bệnh nhân tin tưởng.

Em cũng đọc được nhiều câu chuyện khỏi bệnh mà mọi người chia sẻ, có cả câu chuyện của các nghệ sĩ, người nổi tiếng. Vì thế, em phần nào thấy yên tâm. Hơn nữa, tâm lý khi đó của em cũng khá thoải mái, em nghĩ cứ đến điều trị thử 1, 2 buổi xem sao, nếu không ổn thì đổi địa chỉ khác. Cuối cùng em đã đặt lịch rồi sắp xếp thời gian đến Phòng khám Tuệ Y Đường tại 166 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội để thăm khám”.

Tại Phòng khám, chị Hồng đã được các chuyên gia, bác sĩ thăm khám kỹ lưỡng, đo huyết áp, bắt mạch cẩn thận rồi mới xác định liệu trình chi tiết. Liệu pháp được áp dụng điều trị cho chị Hương là châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt, đắp thuốc. Sau 5 buổi trị liệu, các cơn đau của chị đã có chuyển biến tốt.

“Tình trạng đau nhức của em gần như đã hết hoàn toàn, không còn tê bì, nhức mỏi hay khó chịu gì nữa. Em cảm thấy rất thoải mái và an tâm. Ban đầu cũng không tin tưởng lắm, điều trị thử thôi nhưng khi đến đây, sự nhiệt tình, tận tâm và chuyên môn của bác sĩ đã khiến em bị thuyết phục hoàn toàn.  Các bác sĩ thực hiện trị liệu rất cẩn thận, không đau, suốt quá trình điều trị không có vấn đề gì bất thường xảy ra. Hơn nữa, họ còn thường xuyên động viên, chấn an tâm lý, không để em phải quá lo lắng. Việc chuẩn bị phòng khám, dụng cụ cũng đảm bảo an toàn, cẩn thận, sạch sẽ. Hiệu quả phục hồi đạt được thì thực sự ngoài mong đợi. Đây là lần đầu tiên em trải nghiệm liệu pháp điều trị này, cũng là lần đầu tiên em biết đến Phòng khám nhưng tất cả mọi thứ em đều thấy hài lòng”.

Kết hợp xoa bóp bấm huyệt cho bệnh nhân bị đau lưng
Kết hợp xoa bóp bấm huyệt cho bệnh nhân bị đau lưng

Cách phòng bệnh đau lưng hiệu quả cho ai hay ngồi nhiều

Theo thống kê của Cơ quan Dịch vụ Sức khỏe Cộng đồng của Anh (NHS), đau lưng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tàn tật và hàng năm đất nước này phải tiêu tốn khoảng 2,1 bảng để chi trả cho phí điều trị căn bệnh mãn tính mang tên đau lưng.

Và một trong những lời khuyên mang đậm tính chất truyền thống trong việc điều trị chứng đau lưng là người bệnh nên nằm nghỉ tại giường kết hợp với thuốc giảm đau mà bác sĩ kê. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 1/3 số bệnh nhân thoát khỏi đau lưng nhờ cách này và số còn lại chịu sự hành hạ dai dẳng của bệnh.

Theo giám đốc lâm sàng Sprin Physiotherapy (London) – Anj Periyasamy cho hay, sử dụng thuốc giảm đau kết hợp với việc nghỉ ngơi thường không mang lại hiệu quả điều trị bệnh cao, nhất là ở những người bệnh có dấu hiệu đau lưng mãn tính.

>>>> Cùng điều trị thêm về ca bệnh chũa đau lưng cấp tại Phòng khám Tuệ Y Đường

Do đó, thay vì chờ bệnh khởi phát rồi mới tiến hành chạy chữa, tại sao bệnh nhân không áp dụng các cách phòng bệnh đau lưng ngay từ bây giờ. Bởi chỉ có phòng bệnh mới là cách hiệu quả nhất giúp ngăn ngừa bệnh khởi phát. Một số cách phòng bệnh đau lưng hiệu quả sau đây sẽ giúp người bệnh không phải trải qua cơn đau nhức ở lưng do ngồi quá nhiều.

1. Chú ý tới tư thế ngồi

Việc đầu tiên người bệnh cần làm để phòng tránh bệnh đau lưng đó là bệnh nhân nên ngồi và làm việc với tư thế thoải mái và đúng. Để có một tư thế ngồi làm việc đúng, các bạn cần quan tâm đến vị trí màn hình, ghế ngồi và một vài vị trí khác nữa. Tốt nhất, người bệnh nên ngồi với tư thế thẳng lưng, không bắt chéo hai chân, tránh gây ảnh hưởng đến cột sống và dây chằng, gây đau lưng.

2. Lựa chọn ghế phù hợp – biện pháp phòng chống đau lưng từ sớm

Như các bạn đều biết, ngồi nhiều sẽ khiến cột sống của bạn bị cong, gây áp lực lên đốt sống và ảnh hưởng đến đĩa đệm, dây thần kinh, gây đau nhức lưng. Do đó, cách phòng chống đau lưng là ta nên chọn một chiếc ghế được thiết kế phù hợp, có thể thay đổi độ cao và có độ mềm mại, giúp làm giảm áp lực đè nén lên cột sống lưng. Tốt nhất, các bạn nên điều chỉnh độ cao của ghế sao cho phù hợp, khi làm việc nên thẳng lưng tránh gồng mình. Ngoài ra, nên chọn một chiếc ghế có chỗ gác chân, tránh gây nhức mỏi lên đầu gối trong thời gian dài.

3. Thường xuyên rời khỏi màn hình máy tính

Cách phòng tránh đau lưng hiệu quả nhất đó là người bệnh không nên làm việc liên tục trước màn hình máy tính. Bởi ngồi lâu sẽ gây ảnh hưởng đến cột sống thắt lưng, gây chèn ép dây thần kinh và dẫn đến đau. Do đó, cứ khoảng nửa tiếng hay 1 giờ người bệnh nên đứng dậy và đi lại hoặc cũng có thể duỗi tay chân, giúp các khớp xương và cột sống thả lỏng, giảm đau lưng.

Tìm hiểu thêm về đau thắt lưng do BS. CKI Nguyễn Nhật Minh chia sẻ tại Phòng khám Tuệ Y Đường

4. Duy trì cân nặng ổn định

Cân nặng là một trong những nguyên nhân gây tác động và làm thay đổi cấu trúc cột sống gây đau lưng ở nhân viên văn phòng. Do đó, duy trì cân nặng ở mức ổn định là cách phòng bệnh đau lưng khá tốt được nhiều bác sĩ khuyên bệnh nhân nên thực hiện.

5. Tập luyện để luôn có cơ lưng và cơ bụng khỏe mạnh

Một trong những vấn đề mà các chuyên gia vật lý trị liệu luôn nhấn mạnh với bệnh nhân đó là mối liên hệ mật thiết giữa cơ bụng và cơ lưng. Do đó, nếu cơ bụng khỏe mạnh sẽ giúp ích khá nhiều cho cột sống và cơ lưng, giảm thiểu chấn thương. Cho nên, cách phòng ngừa đau lưng hiệu quả nhất cho những ai ngồi nhiều là nên tập luyện cơ bụng bằng các động tác yoga nhẹ nhàng hoặc các bài tập thể dục thể thao có cường độ nhịp nhàng.

Bài tập cho bệnh nhân đau lưng
Bài tập cho bệnh nhân đau lưng

6. Giảm stress, căng thẳng

Mặc dù chưa có nghiên cứu chứng minh cụ thể nhưng các chuyên gia nhận định, căng thẳng, stress, tâm lý bất ổn định cũng là nguyên nhân gây đau lưng ở những nhân viên văn phòng. Do đó, để trút bỏ gánh nặng đau lưng do ngồi nhiều gây ra, người bệnh nên giữ tâm lý cho thật thoải mái và vui vẻ.

7. Dùng gối mềm kê phía sau lưng khi ngồi

Một trong những cách phòng tránh bệnh đau lưng ở những người ngồi nhiều đó là dùng một chiếc gối mềm kê phần lưng phía dưới khi ngồi. Cách làm này sẽ giúp cột sống được cố định và làm giảm áp lực cơ thể lên cột sống, giảm đau. Tuy nhiên, trong quá trình dùng gối làm đệm trợ giúp, bệnh nhân nên nhớ, cứ 5 phút bạn nên lấy gối ra để thay đổi tư thế một lần.

8. Các bài tập luyện thư giãn cột sống

  • Động tác 1: Người bệnh đứng thẳng hai chân rộng bằng vai. Sau đó, úp hai bàn tay lên ngang lưng, đầu gối thẳng và ưỡn lưng về phía sau càng xa càng tốt. Tiếp đó, giữ nguyên tư thế này trong 5 giây và trở lại trạng thái ban đầu. Thực hiện động tác này lặp đi lặp lại 5 lần.
  • Động tác 2: Người bệnh nên đứng thẳng rồi tựa hai tay lên phía sau của thành ghế. Lúc này đầu gối nên thẳng rồi giơ một chân về phía sau càng cao càng tốt. Giữ nguyên 3 nhịp đếm rồi hạ chân xuống. Thực hiện 5 lần rồi đổi bên, thao tác tương tự.
  • Động tác 3: Các bạn ngồi thẳng lưng trên ghế làm việc sao cho hai chân đặt dưới sàn nhà một cách thoải mái. Tiếp đó, bạn dùng tay phải vịn vào thành ghế và giơ cao tay trái lên. Nghiêng người và đầu sang bên phải. Giữ tư thế này trong 30 giây và trở về vị trí ban đầu. Đổi bên thực hiện động tác tương tự.

Trên đây là các cách phòng bệnh đau lưng cho người ngồi nhiều. Các bạn có thể lựa chọn cho bản thân cách phòng bệnh hợp lý và hiệu quả nhất. Theo các chuyên gia, hoạt động luôn luôn là cách giúp giảm đau và khắc phục bệnh hiệu quả nhất. Do đó, trong quá trình làm việc các bạn nên thư giãn, đứng dậy đi lại và tuyệt đối không nên ngồi quá lâu, nhằm tránh gây sức ép đè nén lên cột sống.

Facebook: Tuệ Y Đường

?‍Ths.Bs CKII Trần Thị Thu Huyền

?‍ Bác sĩ Đoàn Dung

?Địa chỉ:166 Nguyễn Xiển – Hạ Đình – Thanh Xuân – Hà Nội

?Hotline: 0789.501.555 – 0789.502.555 – 0789.503.555

Được tham vấn chuyên môn bởi BS.CKI Nguyễn Nhật Minh.

Người viết: BS. Nguyễn Văn Đông.

Tin liên quan

9 thoughts on “{Feedback ca bệnh đau lưng}: Bệnh nhân vui sướng vì khỏi bệnh

  1. Chị Thủy 168 says:

    Mình đau lưng gần 2 năm nay rồi có điều trị nhưng không đỡ được nhiều. Nhưng sau khi làm 1 liệu trình ở phòng khám 2 tháng rưỡi rồi không còn thấy đau tái phát. Ngay từ buổi t3 là mình đã cảm thấy đỡ nhiều và tin tưởng điều trị luôn

    • Linh Hoàng says:

      Đúng thật, PK không những điều trị ổn mà các bạn nhân viên cũng nhiệt tình, hướng dẫn các bài tập ở nhà chỉnh sửa cho bệnh nhân từng tí một. Đi chữa bệnh như đi thư giãn luôn

  2. Chi says:

    Mình kết nơi này rồi, nhân viên vừa đẹp trai nhiệt tình lại giỏi chữa bệnh và đặc biệt lại rất có tâm và trách nhiệm trên bệnh nhân. <3 bs Đông <3

    • Đông y Tuệ Y Đường says:

      Đau lưng do co cơ thì xử lý sẽ dứt điểm. Còn nếu đau do thoái hóa hay thoát vị thì em cần duy trì điều trị thường xuyên để khắc phục triệu chứng. Không để bệnh tình nặng lên nha

    • Đông y Tuệ Y Đường says:

      Hiện phòng khám Tuệ Y Đường đang có 1 cơ sở duy nhất tại 166 Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội thôi em nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *