CÓ NÊN QUAN HỆ KHI MẮC BỆNH VIÊM ÂM ĐẠO

Bị viêm phụ khoa có nên quan hệ không? Viêm phụ khoa là một trong những bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, đến thiên chức làm mẹ của chị em nữ giới. Có rất nhiều chị em thắc mắc đặt câu hỏi quan tâm đến chủ đề viêm nhiễm phụ khoa thì quan hệ tình dục có làm sao không, để biết rõ câu trả lời, Đông y Tuệ Y Đường xin mời mọi người cùng tham khảo ngay nội dung bài viết dưới đây.

 

Viêm âm đạo có nên quan hệ hay không?

Theo BS Trần Thu Huyền viêm âm đạo là tình trạng viêm nhiễm tại vùng kín phụ nữ mà bộ phận ảnh hưởng trực tiếp là âm đạo. Bệnh gây ra do sự tấn công của nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng, trùng roi…

Bệnh nhân mắc bệnh thường có biểu hiện như khí hư ra nhiều bất thường, có mùi hôi. Chị em cảm thấy có hiện tượng đau rát khi quan hệ. Vùng kín bị sưng đỏ và tiểu tiện bất thường.

MỘT SỐ SAI LẦM VỀ KIÊNG CỮ SAU SINH MẸ CẦN LƯU Ý

Vậy bị viêm âm đạo có nên quan hệ không? – Viêm âm đạo gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe tình dục, sinh sản. Đặc biệt, lúc này nếu có hoạt động tình dục sẽ rất nguy hiểm tới sức khỏe của người bệnh và bạn tình như:

  • Khiến bệnh nặng hơn: Khi quan hệ, các vi khuẩn, nấm có thể di chuyển vào sâu các cơ quan bên trong gây viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng, viêm tử cung… Ngoài ra, người bị bệnh chưa điều trị dứt điểm đã quan hệ tình dục có thể gây nguy cơ tái phát bệnh.
  • Gây viêm nhiễm sang bạn tình: Việc quan hệ tình dục khi đang mắc viêm âm đạo cũng có thể lây lan mầm bệnh cho đối phương. Nấm và vi khuẩn có thể tấn công gây bệnh nấm bao quy đầu, viêm nhiễm dương vật của bạn tình.
  • Ảnh hưởng sức khỏe mẹ và bé: Bệnh viêm âm đạo có thể gây hại cho cơ thể mẹ khi có thể kích thích chuyển dạ sớm hoặc sinh non. Ngoài ra, căn bệnh cũng khiến cơ thể mẹ không có đủ dưỡng chất để nuôi dưỡng thai nhi một cách tốt nhất. Trong quá trình mẹ bầu sinh thường, khi thai nhi đi qua âm đạo người mẹ. Một số vi khuẩn có thể bám vào mắt, gây nhiễm trùng mắt hoặc mù lòa…
Nguyên nhân gây viêm âm đạo
Nguyên nhân gây viêm âm đạo

Như vậy để thấy, quan hệ khi bị viêm âm đạo sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng. Bởi vậy, các bác sĩ phụ khoa khuyến cáo người bệnh không nên “yêu” trong thời điểm này để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

U nang buồng trứng, chẩn đoán và điều trị

Viêm âm đạo kiêng quan hệ bao lâu để đảm bảo an toàn?

Về thắc mắc viêm âm đạo kiêng quan hệ bao lâu các bác sĩ chuyên khoa phụ khoa cho biết, khi bị viêm âm đạo người bệnh không nên quan hệ tình dục kể cả quan hệ tình dục có sử dụng bao cao su.

BS Trần Thu Huyền cho biết để an toàn, người bệnh nên tới bệnh viện thăm khám và điều trị bệnh dứt điểm và trong quá trình này người bệnh CẦN KIÊNG QUAN HỆ HOÀN TOÀN tới khi khỏi bệnh.

Thông thường, khi điều trị, bệnh nhân sẽ được chỉ định đặt thuốc từ 10 đến 15 ngày. Kết thúc liệu trình, người bệnh đến cơ sở y tế để được thăm khám xem đã hoàn toàn khỏi bệnh hay chưa.

Nếu kết quả điều trị tốt, xét nghiệm cho thấy bạn khỏi bệnh thì có thể quan hệ sau từ 1 – 2 ngày ( tùy theo thể trạng của bạn). 

Trong trường hợp kết quả sau khi điều trị vẫn còn dấu hiệu viêm nhiễm thì bạn cần thêm liệu trình điều trị nữa. Dĩ nhiên, bạn vẫn phải kiêng quan hệ cho đến khi bệnh khỏi hẳn.

Tuy nhiên rất nhiều trường hợp sau thời gian đặt thuốc thấy triệu chứng bệnh giảm đã tiếp tục quan hệ, không tới cơ sở y tế thăm khám, khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn. Tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ là điều kiện để điều trị viêm âm đạo nhanh chóng, khỏi hoàn toàn, không tái phát.

Trên đây là bài chia sẻ về vấn đề Viêm âm đạo có nên quan hệ hay không và kiêng quan hệ trong thời gian bao lâu để đảm bảo an toàn, hi vọng sẽ giúp cho các chị em hiểu rõ về vấn đề này. Mọi thắc mắc các bạn có thể liên hệ trực tiếp Đông y Tuệ Y Đường hoặc hotline 0789503555 để được giải đáp kịp thời !

Tin liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *