Đi tìm sữa rửa mặt cho làn da nhạy cảm?

Da nhạy cảm vô cùng yếu ớt và dễ bị kích ứng với sự thay đổi của môi trường hay các thành phần có trong mỹ phẩm. Vì vậy, việc chọn mua sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm luôn được nhiều chị em quan tâm và tìm hiểu. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn sở hữu được một dòng sữa rửa mặt cho da nhạy cảm lành tính với công thức làm sạch dịu nhẹ và an toàn khi sử dụng.

1. Nhận biết làn da nhạy cảm 

Da nhạy cảm có thể được nhận biết qua các đặc điểm sau:

– Da rất mỏng, có thể nhìn thấy các mạch máu bên trong da.

– Da khô ráp, trên da thường có các nốt sần hoặc mụn ẩn, mụn viêm.

– Khi thời tiết thay đổi như quá nóng hoặc quá lạnh, sử dụng mỹ phẩm không phù hợp, chăm sóc da sai cách, da nhạy cảm sẽ nổi mẩn ngứa, căng rát hoặc châm chít rất khó chịu. Nguyên nhân là do lớp màng lipid – màng bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại của da nhạy cảm rất mỏng và yếu nên dễ bị kích ứng hơn so với các loại da khác.

Do đó, chăm sóc da nhạy cảm vô cùng khó, đòi hỏi bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng từng thành phần có trong các loại mỹ phẩm như kem dưỡng, kem chống nắng hay ngay cả sữa rửa mặt.

2. Một số lưu ý khi chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm

– Lưu ý tên của sữa rửa mặt 

Khi chăm sóc da nhạy cảm, bạn nên lựa chọn các loại sữa rửa mặt dành riêng cho da nhạy cảm. Theo đó, các loại sữa rửa mặt cho da nhạy cảm thường có dòng chữ For Sensitive Skin hoặc Sensitive Cleansing Foam trên bao bì sản phẩm.

– Thành phần sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm

Thành phần sữa rửa mặt là yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần đặc biệt lưu ý khi chọn mua bởi đây là thông tin giúp bạn đánh giá chính xác sữa rửa mặt có thực sự phù hợp với làn da nhạy cảm không.

Thành phần lý tưởng có trong sữa rửa mặt dành cho làn da “khó chiều” này tốt nhất là được chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên như trà xanh, bùn khoáng, hoa hồng, hoa nhài, lô hội… hoặc có chứa panthenol, Allantion. Đây là những thành phần giúp giảm kích ứng trên da. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn mua sữa rửa mặt có chứa các chất cung cấp độ ẩm cho da như Propylene Glycol để nuôi dưỡng da khỏe mạnh và mịn màng hơn.

Ngoài ra, sữa rửa mặt cho da nhạy cảm cần tránh chứa các thành phần như cồn, axit beta hydroxy, axit salicylic, hương liệu nhân tạo, xà phòng. Bởi các chất này là nguyên nhân khiến da bị dị ứng, hình thành mụn và những tổn thương trên da mặt như mẩn ngứa, viêm đỏ.

– Kết cấu sữa rửa mặt

Nên chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm dạng kem hoặc dạng gel lỏng không tạo bọt. Kết cấu sữa rửa mặt mềm mịn, tránh có các hạt massage hoặc hạt nhỏ li ti vì khi sử dụng, các hạt này có thể cọ xát vào da và gây ra các tổn thương hoặc khiến trình trạng viêm, mụn trở nên trầm trọng hơn.

– Độ pH của sữa rửa mặt cho da nhạy cảm

Các dòng sữa rửa mặt trên thị trường hiện nay có độ pH dao động khoảng 5 – 9. Nhưng với làn da nhạy cảm, bạn nên chọn mua sản phẩm có độ pH cân bằng, khoảng 4 – 6 là tốt nhất. Độ pH quá cao (tính axit) sẽ làm da khô ráp, bong tróc, thậm chí có thể là nguyên nhân gây dị ứng ở da nhạy cảm.

– Nên test thử sữa rửa mặt

Để kiểm tra độ phù hợp của sữa rửa mặt với làn da và tránh những dị ứng có thể xảy ra, bạn nên sử dụng thử sản phẩm ở mu bàn tay hoặc mang tai. Nếu sau 24 giờ, vùng da này không xuất hiện mẩn đỏ hoặc ngứa rát thì dòng sữa rửa mặt này phù hợp với làn da của bạn.

3. TOP 5 sữa rửa mặt cho làn da nhạy cảm

  • Cetaphil Gental Skin Cleanser

Cetaphil Gental Skin Cleanser có độ pH trung tính 5.5, thích hợp với người có làn da nhạy cảm, mỏng và người mắc các bệnh viêm da như mụn trứng cá, chàm, viêm da dị ứng, nổi mề đay và viêm da cơ địa. Nhờ thành phần lành tính và độ pH cân bằng, sản phẩm này còn được dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Ngoài các thành phần làm sạch thông thường, sữa rửa mặt Cetaphil còn được bổ sung Zinc sulfate có tác dụng giảm viêm nhẹ, sát trùng và Propylene glycol có tác dụng duy trì độ ẩm trên da và hạn chế tình trạng da khô, căng rát sau khi rửa mặt.

  • Cerave Hydrating Cleanser

Đây là dòng sữa rửa mặt đặc biệt phù hợp với những bạn da khô. Cerave Hydrating Cleanser đặc biệt với thành phần Hyaluronic Acid được tăng cường, nhờ đó, hỗ trợ cấp ẩm rất tốt cho da, mang lại cảm giác căng mịn, giảm khô nhăn. Cùng với đó, khả năng dưỡng ẩm của em này còn phải kể đến Glycerin trong bảng thành phần.

Có thể tìm thấy thêm 3 hoạt chất Ceramide 3, Ceramide 6-II, Ceramide 1 với công dụng bảo vệ, củng cố và phục hồi lớp màng ẩm tự nhiên trên da. Tiền chất Vitamin B Niacinamide cũng có mặt giúp giảm nhanh các vấn đề oxy hóa như: lốm đốm, tàn nhang, nếp nhăn trên da… Nhờ đó, da trông trẻ trung và mịn màng hơn rất nhiều.

  • Eucerin pH 5 Wash lotion

Eucerin là thương hiệu dược mỹ phẩm của Đức, hãng chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc da những người có làn da nhạy cảm, trẻ nhỏ và người bị các vấn đề về da. Eucerin pH 5 Wash lotion là sản phẩm làm sạch da mặt và da toàn thân.

Với độ pH cân bằng và thành phần không chứa xà phòng, sản phẩm này có thể loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và tế bào chết trên bề mặt mà không làm mất độ ẩm trên da. Vì vậy người bị viêm da cơ địa, da nhạy cảm và da khô có thể sử dụng sữa rửa mặt Eucerin pH 5 Wash lotion để phục hồi và bảo vệ khả năng phòng vệ tự nhiên của da.

  • Avene Gel Nettoyant Cleansing Gel

Avene Gel Nettoyant Cleansing Gel là sản phẩm làm sạch da mặt dịu nhẹ, thích hợp với người đang bị mụn trứng cá và các bệnh viêm da mãn tính như chàm, viêm da cơ địa, viêm da dị ứng,…

Sản phẩm này chứa công thức tự điều chỉnh độ pH tùy vào da của từng đối tượng sử dụng. Ngoài ra với kết cấu dạng gel lỏng, sản phẩm còn có tác dụng làm sạch da dịu nhẹ, kháng khuẩn và điều tiết hoạt động của lỗ chân lông.

  •  First Aid Beauty Face Cleanser

First Aid Beauty Face Cleanser là dòng sữa rửa mặt được khuyên dùng cho những bạn đang tuổi dậy thì hoặc có làn da nhạy cảm với độ pH tương đương với làn da. Nó vô cùng an toàn, lành tính nhờ vào hoạt chất nha đam trong công thức với khả năng dưỡng ẩm, làm mềm da, trị mụn, giảm thâm, không với hương liệu và Sunlfate

Đồng thời, Glycerin cũng tham gia vào như một chất cấp ẩm hiệu quả,  giúp da luôn mềm mịn. Kết hợp với Allantoin có khả năng dưỡng da trắng sáng và rễ cam thảo có tác dụng làm dịu da và kháng khuẩn.

Hy vọng với bài viết này bạn có thể có thêm những thông tin và gợi ý để có thể chọn lựa cho mình được một sản phẩm phù hợp, dịu nhẹ với làn da của bạn.

Tuệ Y Đường chúc bạn sức khỏe!

Tin liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *