Những sản phẩm “cứu nguy” cho làn da chàm thể tạng (eczema)

Viêm da cơ địa, còn có tên khác là chàm thể tạng, eczema, có tên Y học là Atopic Dermatitis. Đây là căn bệnh ngoài da phổ biến, theo thống kê bệnh chàm chiếm đến 25% trong tổng số các chứng bệnh ngoài da tại Việt Nam.

 

Bệnh được gây ra bởi 3 yếu tố chính, bao gồm: môi trường, tổn thương hàng rào bảo vệ và rối loạn đáp ứng miễn dịch.

Khi hàng rào bảo vệ da bị tổn thương (giảm nồng độ lipid trên da như ceramide, cholesterol, các acid béo cần thiết; thiếu lipid gian bào; tăng men tiêu protein nội sinh trên da) dẫn đến da khô, mất nước, tế bào da bị biến dạng. Và hậu quả là các tác nhân bên ngoài như dị nguyên, vi khuẩn dễ xâm nhập gây ra phản ứng viêm. Nếu không điều trị kịp thời, bệnh chàm sẽ gây ra những tổn thương khó điều trị trên da, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và thẩm mĩ của người bệnh. Nếu bạn cũng đang rơi vào cơn khủng hoảng này thì hãy cùng Tuệ Y Đường ghi sổ ngay những loại kem có khả năng xoa dịu làn da đang ngứa-rát và nhạy cảm này nhé.

1. Aveeno Eczema Therapy Moisturizing Cream

 

Aveeno Eczema Therapy Moisturizing Cream là một trong số những “gương mặt thân quen” của “cộng đồng” da eczema. Với thành phần chủ đạo là Colloidal Oatmeal (gel yến mạch) 1% được chứng minh làm giảm khô da, giảm ngứa và hỗ trợ làm dịu làn da đang có dấu hiệu bị chàm. Ngoài ra, sản phẩm chứa ceramide – một lipid thiết yếu đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng hàng rào bảo vệ tự nhiên cho da, ngăn ngừa tình trạng khô da và kích ứng tăng cường, từ đó phục hồi chức năng bảo vệ của da. Sản phẩm đã được kiểm nghiệm lâm sàng cho thấy rất hiệu quả trong việc giảm ngứa và kích ứng trên da do viêm da cơ địa gây ra.

2. Cerave Moisturizing Cream

 

Cerave Moisturizing Cream được cho là một trong những loại kem dưỡng ẩm tốt nhất thế giới bởi khả năng phục hồi và tạo lớp chắn bảo vệ da với công thức Multivesicular Emulsion đã được cấp bằng sáng chế. Bảng thành phần cực kỳ đơn giản và lành tính, vẫn chứa các chất có vai trò quan trọng trong việc bổ sung và tăng cường hàng rào bảo vệ da như Ceramide 3, Ceramide 6-II, Ceramide I, Hyaluronic Acid, Cholesterol,..

3. First Aid Beauty Ultra Repair Cream

 

Một “ngôi sao” cũng sáng chói không kém trong lĩnh vực hỗ trợ điều trị những căn bệnh ngoài da chính là First Aid Beauty Ultra Repair Cream. Với Kết cấu rất được lòng “công chúng”: dễ tán, dễ thấm và để lại làn da mềm mướt. Chưa kể, thành phần chính cũng vô cùng sáng giá là Yến mạch (Colloidal Oatmeal) – thành phần “đinh” đã chứng minh được phần nào mức độ “êm ái” cho làn da nhạy cảm, eczema.

4. Ceradan Hydra

 

Là liệu pháp dưỡng ẩm dành cho da khô, nhạy cảm, dễ kích ứng. Ceradan bổ sung các thành phần tự nhiên giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da và giảm sự mất nước qua da. Thành phần chủ yếu vẫn là những “gương măt’ quen thuộc như Ceramide, acid béo tự do và cholesterol với tỉ lệ 3:1:1, là tỉ lệ giúp phục hồi rào bảo vệ da tối ưu. Không những vậy, Ceradan còn chứa glycerinNatri Hyaluronate giúp tăng khả năng giữa nước cho da. Từ đó giúp làn da giữ được độ ẩm cần thiết, ngăn ngừa sự xâm nhập của những dị nguyên, vi khuẩn có hại.

Trên đây là top những sản phẩm “cứu nguy” cho làn da eczema khô, ngứa và nhạy cảm. Ngoài kem dưỡng ẩm ra, bạn cũng nên tuân thủ các chỉ định điều trị cũng như bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, thực phẩm có lợi cho làn da

Tuệ Y Đường chúc bạn đọc sức khỏe!

 

 

Tin liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *